ชนะใจคนอื่น อย่าแพ้ใจตัวเอง

On วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2554 2 ความคิดเห็น


              
ชีวิตคือการต่อสู้ คำนี้ทุกคนคงได้ยินและได้ฟังมานานแล้ว  และบางคนอาจจะยึดถือเป็นคติประจำใจเลยก็มี การสู้ที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึงต้องไปต่อสู้กับอริ ศัตรู หรือคนอื่น   ชีวิตคนเรา ต้องต่อสู้กับอะไรมากมายหลากหลายตามแต่ละคนจะพบเจอกัน  แต่ส่วนมากคนเราต้องต่อสู้ ดิ้นรนเพื่อ ปากท้อง เพื่อความสุขสบาย ของชีวิตก็ต้องอดทนทำงานเพื่อได้เงินมาเลี้ยงปากท้อง  หรือบางคนก็เพื่อปรนเปรอความสุข ความสบาย ความหรูหรา ความโอ่อ่า ความฟู่ฟ่า ให้มีหน้ามีตาในสังคม หรือความต้องการอื่นๆก็ว่ากันไป      ชีวิตคงต้องสู้ถ้าเราไม่ได้คาบช้อนเงินช้อนทองมาเกิด หรือ พ่อแม่ไม่ใช่มหาเศรษฐีมีที่นา1000ไร่  สวนยางพาราเป็นร้อยๆไร่   อิอิ
    แล้วเราต้องต่อสู้ไปอีกนานแค่ไหน นานเท่าไหร่ เมื่อไหร่จะ รวย เมื่อไหร่จะประสบความความสำเร็จ คำถามนี้ มันจะวนเวียนอยู่ในหัวเราเสมอ เราต้องล้มเหลวไปอีกกี่ครั้ง เราต้องเจ็บปวดอีกกี่ครา เราต้อง เสียน้ำตาไปอีกกี่หน
ทุกสิ่งที่เราต้องต่อสู้ ทุกสิ่งที่เราต้องเจอะเจอ และชัยชนะที่เราต้องการ เส้นชัยที่เราต้องไปให้ถึงทำไมเราไปไม่ถึงสักที
ที่จริงแล้ว ชัยชนะมันอยู่ในกำมือเรา มันอยู่ที่มือเราเอง แต่ ทำไม เราคว้าไม่ได้ เพราะอะไรหรือ ?
เราสามารถชนะกราฟได้ แต่ทำไมเราไม่รวย ทำไมเรายังได้ๆเสีย ๆทำไมเรายังไม่ประสบความสำเร็จ  เคยลองถามใจตัวเองบ้างมั้ยคะเราแพ้อะไรกันอยู่  สิ่งที่เราแพ้ สิ่งที่เราเอาชนะได้ยากเย็นเหลือเกิน คือ ใจเราเอง  เราแพ้ใจตัวเอง   เราแพ้ความโลภที่อยู่ในใจเรา เชื่อเถอะคะ ไม่ว่าเราจะต่อสู้ ทุ่มเท ศึกษา เรียนรู้ ค้นคว้ามากขนาดไหน ไม่ว่าเราจะต่อสู้สักกี่ครั้ง 10 ครั้ง 100 ครั้ง 1000ครั้งหรือสู้จนหมดแรงหมดกำลังใจที่จะลุกยืนหยัดขึ้นอีกครั้งก็มีสำหรับบางคน  ผลตอบแทนที่เราจะได้ยังเหมือนเดิม คือ ความล้มเหลว เราไม่สามารถเจอชัยชนะได้ เราไม่สามารถไปถึงเส้นชัยได้ เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้  ถ้าเรา ยัง แพ้ใจตัวเอง แพ้ความโลภที่อยู่ในใจ  คำว่า ล้มแล้วลุกขึ้นสู้ใหม่  หรือ  ไม่มีความสำเร็จไหนไม่ผ่านความล้มเหลว   ความอดทนชนะทุกสิ่ง และอีกหลายๆคำที่เราอ่านเจอ และนำมายึดเป็นคติให้กำลังใจตัวเอง  ถึงแม้เราจะลุกขึ้นสู้อีกสักกี่ครั้ง หรือผ่านความล้มเหลวอีกกี่หน  จะอดทนสักแค่ไหน เราก็ยังจะพบเจอกับคำว่า ล้มเหลว แบบนี้อีกต่อๆไป ถ้าเรายัง แพ้ใจตัวเอง ...ทุกคนค้นหา เครื่องมือ หาหนทาง วิธีการ หรืออาจจะหาคนช่วยนำทาง signal จากที่ต่างๆ บางคนก็เป็นทั้งหมอดูหมอเดากราฟกันละ อิอิ (นานาเอง) เอาวิชาความรู้ ที่ศึกษาเรียนรู้นี้ ไปต่อสู้กับ  Forex  เพื่อจะเอาชนะกราฟกัน   เพราะหวังร่ำรวยจ ความสุขสบาย มั่งมีเงินทองจากการเทรด forex  ถึงแม้ชัยชนะจะอยู่ในกำมือเราก็จริง แต่เราไม่มีวันคว้ามันได้หรอกคะ หากเรายัง แพ้ใจตัวเอง  
  การเจอกับ Forex ถือเป็นโอกาสที่ดี นานาคิดแบบนั้นนะ คิดว่ามันคือโอกาสที่ดีเราจะลองทำ ลองเทรด เราอย่าปล่อยมันไปถ้าเรายังไม่  ทำอย่างเต็มที่ และเต็มที่กับมัน  เอาชนะกราฟได้ แต่ อย่าแพ้ใจตัวเองนะคะ ^_^’’
  สู้ๆคะเพื่อนๆนักเทรด ทุกคน สู่ต่อไป ทาเคชิ
                       nana

2 ความคิดเห็น:

Sian_trader กล่าวว่า...

ถามว่า ถามใจตัวเองรึยัง

ผมถามแล้วนะ(เล่นของสูงครับ) ผมถามพี่เจมส์เรืองศักดิ์เลย หง่ะ

JoB.

Forex Trading By NanaFx กล่าวว่า...

ยิ่งสูงยิ่งหนาว (ถ้าชอทตีนดอย) อิอิ

แสดงความคิดเห็น